[Hướng dẫn] Fix lỗi hao pin Xiaomi RedMi Note 4 ( Fix Deep Sleep Xiaomi Note 4 )

Sửa lỗi hao Pin cho Xiaomi Note 4 - Vinh - Nghệ An
      Điện thoại Xiaomi được thiết kế với Pin dung lượng cao - thông thường đều trên 4000mAh , Xiaomi Note 4 cũng vậy , Pin lên tới 4100mAh . Tuy nhiên , khi sử dụng một số người gặp tình trạng điện thoại Xiaomi Note 4 nhanh hết pin , đặc biệt ở chế độ chờ thì điện thoại Xiaomi RedMe Note 4  vẫn hao pin một cách bất thường không khác gì ở chế độ sử dụng . Điều này thực sự gây nhiều phiền toái và là vấn đề nhức nhối đối với cả người sử dụng máy lẫn người bán máy.
     Qua tìm hiểu , chúng tôi được biết rằng lỗi hao pin Xiaomi RedMi Note 4  nguyên nhân chính là do chế độ Deep Sleep trên Xiaomi RedMi Note 4 không hoạt động. Deep Sleep hiểu nôm na là chế độ nghỉ của điện thoại khi tắt màn hình khi không sử dụng , trong chế độ Deep Sleep - các chức năng sẽ được tắt chỉ có chức năng cơ bản là Nghe Gọi và tìm kiếm wifi là hoạt động , nhờ vậy mà khi không sử dụng thì điện thoại sẽ không bị tiêu tốn năng lượng quá nhiều . Nhưng ở Xiaomi RedMi Note 4 chế độ này đã không được kích hoạt khi điện thoại ở trạng thái nghỉ , đó chính là nguyên nhân gây lỗi hao pin trên Xiaomi RedMi Note 4 . Trong bài viết này chúng tôi hướng dẫn các bạn cách fix lỗi Xiaomi RedMi Note 4 hao pin ( hoặc nói một cách kỹ thuật hơn là kích hoạt chế độ Deep Sleep cho Xiaomi RedMi Note 4 ).
     Sau khi Fix lỗi , chúng tôi đã thu được kết quả khả quan , Chế độ Deep Sleep hoạt động trở lại 
Deep Sleep Xiaomi RedMi Note 4 hoạt động 
       Nhờ chế độ Deep Sleep hoạt động , các chương trình khác đã ko còn tiêu tốn Pin , lượng Pin tiêu thụ khi điện thoại tắt màn hình chỉ còn cho tác vụ Mạng Di Động và Wifi
Mobile network signal và wifi là tác vụ tiêu hao pin chủ yếu khi Deep Sleep hoạt động
        Các chức năng khác tiêu hao năng lượng không đáng kể\
Các chức năng khác tiêu thụ Pin không đáng kể ở chế độ Deep Sleep
        Và kết quả là , pin chờ của Xiaomi RedMi Note 4 đã đạt được như mong muốn , ở chế độ chờ điện thoại Xiaomi RedMi Note 4 có thể sử dụng được tầm 3 - 4 ngày ( Chưa test được chính xác )
Thống kê tổng thời gian tiêu thụ Pin của các đơn vị Phần cứng trên Xiaomi RedMi Note 4 rất tốt
         Như vậy , lỗi Hao Pin Xiaomi RedMi Note 4 đã được sửa hoàn toàn để các bạn trải nghiệm trọng vẹn các tính năng trên Xiaomi RedMi Note 4 .
       Cách kích hoạt chế độ Deep Sleep - Sửa lỗi Hao pin Xiaomi RedMi Note 4 - Chúng ta có nhiều cách , được trình bày sau đây.

     - Cách 1 : Không rõ nguyên nhân vì sao mà chế độ Deep Sleep lại hoạt động trở lại khi Xiaomi RedMi Note 4 sử dụng SIM 4G ,  trên các diễn đàn đã chia sẻ cách fix lỗi này rất đơn giản bằng cách đổi SIM thường thành SIM 4G sẽ làm cho chế độ Deep Sleep hoạt động . Có thể do Xiaomi RedMi Note 4 thiết kế hoạt động trên băng tần 4G . 

Sử dụng SIM 4G để sửa lỗi Xiaomi RedMi Note 4 hao pin
      Các bạn hãy tới các điểm giao dịch của nhà mạng di động đổi SIM thường thành SIM 4G để lắp vào Xiaomi RedMi Note 4 . SIM 4G sẽ có chữ 4G trên phôi SIM , các chức năng bình thường ko thay đổi gì cả , và nếu mạng di động phủ sóng 4G thì đương nhiên bạn sẽ không cần phải đổi SIM nữa mà có thể đăng ký sử dụng 4G luôn và ngay. Giải pháp này là hay nhất , đơn giản , tiện lợi , máy Xiaomi RedMi Note 4 nguyên vẹn hệ thống - không phải chỉnh sửa gì thêm.

      - Cách 2 : Kích hoạt Deep Sleep bằng phương pháp sửa file Buid.prop trong hệ thống 
      Đây là phương pháp fix lỗi pin chờ mà không cần root máy, không lo mất dữ liệu, không sợ đụng tới ROM, cũng không cần cài TWRP.
     Chúng ta  sẽ dùng ADB để chỉnh sửa file này -  ADB rất mạnh, nó thao tác trực tiếp tới core Linux (các bạn cũng biết Android được phát triển dựa trên Linux). Nếu rành ADB bạn có thể tự chiếm quyền Super User (root) hầu hết các điện thoại mà không cần phần mềm hỗ trợ. Trường hợp này mình sẽ mượn quyền SU từ TWRP để sửa file Bild.prop
    Yêu cầu cần có:
     1. Máy tính có cài ADB driver và có sẵn bộ adb - fastboot cũng như biết cách sử dụng cơ bản  - Tham khảo [Hướng dẫn] Sử dụng Lệnh ADB FASTBOOT cho thiết bị Android ~ LG Vinh Nghệ An
     3. TWRP cofface_ nikel_recovery .img (cái này chỉ để boot, không cần phải flash) , tải về giải nén được thư mục ZCX-TWRP_ REDMI- NOTE4_ Nikel_20161025

     Các bước thực hiện:

     - Tắt máy, vào chế độ fastboot bằng cách ấn giữ nút nguồn và phím vol- cùng lúc, tới khi hiện logo fastboot thì cắm cáp usb vào máy tính.
     - Tại thư mục ZCX- TWRP_ REDMI -NOTE4_ Nikel_20161025, với Win7 giữ Shift + Right click chọn Open command window here, Win8 nó nằm đâu đó trên thanh menu.
     - Bạn gõ lệnh "adb devices" trên cmd rồi nhấn enter, nếu thấy thiết bị của bạn hiện ra tức là kết nối điện thoại thành công.
     - Tiếp đó gõ lệnh "fastboot boot ZCX-TWRP-3.0.2-X-REDMI_NOTE4-MTK_Nikel-16.10.25.img" để boot vào TWRP. Khi đã vào TWRP bạn chọn Mount -> check vào ô System để mount thư mục hệ thống và cho phép chỉnh sửa nó.
    - Gõ lệnh "adb pull /system/build.prop" để copy file build.prop vào thư mục adb-fastboot. Mở thư mục adb-fastboot lên và bạn sẽ thấy file này đã nằm ở đó. Bây giờ hãy dùng Notepad++ để sửa lại file này như sau:
Tìm các dòng:
telephony.lteOnCdmaDevice=1
ro.mtk_lte_support=1
ro.mtk_volte_support=1
ro.mtk_vilte_support=1
Sửa lại thành:
telephony.lteOnCdmaDevice=0
ro.mtk_lte_support=0
ro.mtk_volte_support=0
ro.mtk_vilte_support=0

     Nên dùng Notepad++ để chắc chắn không làm hỏng định dạng file build.prop và để an toàn tốt nhất bạn nên backup nó.

   - Lưu lại file đã sửa và gõ lệnh "adb push build.prop /system/" để đẩy file build.prop đã sửa vào lại điện thoại. Gõ lần lượt các lệnh sau để set lại permission read-only cho nó:
adb shell
cd system
chmod 644 build.prop
- Giờ bạn chỉ việc gõ lệnh exit để thoát adb, tắt cửa sổ cmd và tại TWRP ở điện thoại bạn chọn Reboot -> System để khởi động lại máy.
   Xong ! chờ máy lên và sử dụng bình thường để test lỗi xem thế nào!

      -Cách 3 : chúng ta đã tìm hiểu được Nguyên nhân cũng như cơ chế gây ra lỗi , vậy cách đơn giản nhất là làm cho chế độ Deep Sleep hoạt động bằng cách Flash một bản rom Cook có tích hợp sửa file buid.prop để fix lỗi deep sleep , rom cook trên các diễn đàn chia sẻ tương đối nhiều - TRong các bài tới chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn Up rom cook tốt nhất và fix toàn bộ lỗi cho   Xiaomi RedMi Note 4 . Hãy chờ nhé ! 

       LGVINH :Số 19 - Ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh -Nghệ An . ĐT 0918658626 - 0974271699   
    - Chuyên điện thoại LG , Samsung , Iphone , Sony , XiaoMi và các thiết bị công nghệ . 
    - Cung cấp dịch vụ sửa chữa phần cứng các dòng điện thoại Smartphone trên thị trường.
    - Unlock , unbrick , Chạy rom, nạp tiếng việt , cho tất cả các dòng máy Smarphone chính hãng xách tay tại vinh nghệ an với giá rẻ thời gian nhanh chóng.
Share This :



sentiment_satisfied Emoticon