[Hướng dẫn] Unlock Bootloader - Cài rom quốc tế tiếng việt cho Xiaomi Note 3 Pro

Rom quốc tế tiếng việt cho xiaomi Note 3 Pro
      Xiaomi Note 3 pro nói riêng , các dòng điện thoại Xiaomi nói chung , có rất nhiều Rom và được hỗ trợ rất tốt từ cộng đồng Devlopper . Rom có bản Stable Ổn định , có bản Dev được cập nhật hàng tuần , có bản CN dành cho thị trường nội địa Trung Quốc , Có bản Global cho thị trường Quốc tế ( trong đó có tiếng việt ) ... Lại có các loại rom Cook của các Devlopper tự do - tự phát triển và phát hành tới cộng đồng người dùng Xiaomi . Cài đặt và sử dụng rom Stock MIUI là điều tất yếu cho người dùng Điện thoại Xiaomi , nhưng nhu cầu cài đặt sử dụng rom Cook cũng là một yêu cầu không thể thiếu cho những người thích trải nghiệm , thích làm mới , thích tự tay hoàn thiện cho điện thoại Xiaomi của mình . Do đó , trong bài viết này , chúng tôi cung cấp thông tin để các bạn có thể cài đặt - sử dụng rom Cook MIUI cho điện thoại Xiaomi note 3 Pro .
     Với các bạn chỉ có nhu cầu cài rom Gốc chính hãng ( Stock Rom MIUI ) , các bạn sử dụng phương pháp cài rom tôi đã đề cập trong bài viết [Hướng dẫn] Rom gốc : Nâng cấp - hạ cấp cho điện thoại XIAOMI ~ LG Vinh Nghệ An 
     Với thông tin trong bài này , chúng tôi đề cập tới phương pháp Cài Rom Cook quốc tế tiếng việt cho Xiaomi Note 3 Pro . Việc cài Rom Cook cần tuân thủ đúng quy trình - các bạn cần đọc kỹ hướng dẫn để làm theo - tránh trình trạng máy bị brick - mất Boot - mất imei .
     1. Các lưu ý chung 
      - Các rom trong bài viết là ROM COOK - Là rom được chỉnh sửa lại nên không còn giữ được các đặc tính trọn vẹn như trên STOCK ROM , có thể sẽ tăng hiệu suất làm việc của máy nhưng cũng có thể làm máy bị mất đi một vài tính năng sẵn có . Thông thường ROM COOK sẽ lược bỏ các tính năng thừa , các APPS cài sẵn không có nhiều giá trị , làm tăng bộ nhớ RAM , giải phóng thêm không gian trên Ổ Cứng. Được thêm các tính năng mà Devlopper đã tùy chỉnh theo ý thích cá nhân.
     - Trước khi Up rom lưu ý : Phải Unlock bootloader , Cài TWRP Recovery đúng theo hướng dẫn .
     - Wipe All để sạch máy trước khi flash ROM COOK 
     - Nên backup lại ROM cũ trước khi Flash ROM COOK , để khi xẩy ra sự cố có thể cứu được máy dễ dàng hơn.
    2. Dữ liệu cần thiết  
    - Download SuperSU để Root
    3. Các bước thực hiện
    -  Unlock Bootlaoder cho Xiaomi Note 3 Pro theo hướng dẫn [Hướng dẫn] Unlock Bootloader Điện thoại Xiaomi ~ LG Vinh Nghệ An
    - Cài TWRP Cho điện thoại Xiaomi Note 3 Pro, tham khảo [Hướng dẫn] Cài TWRP Recovery điện thoại XiaoMi ~ LG Vinh Nghệ An
      Với bản rom ROM COOK Việt Hóa Xiaomi Note 3 Pro MIUI.SU 6.11.3_Androi_6.0.1 , chúng tôi đề xuất sử dụng TWRP ZCX đã download ở mục 2 .
Thư mục TWRP Recovery ZCX cho Xiaomi note 3 Pro
     Cách cài đặt tương tự như bài hướng dẫn [Hướng dẫn] Cài TWRP Recovery điện thoại XiaoMi ~ LG Vinh Nghệ An  , các bạn download adb_ZCX.rar về giải nén sẽ được thư mục như trên hình . TWRP Recovery chính là file twrp.img , các bạn có thể đổi tên thành recovery.img để chạy lệnh fastboot flash recovery recovery.img , hoặc nếu không đổi tên thì các bọn gõ trực tiếp lệnh nạp là fastboot flash recovery twrp.img .
      - Copy Rom VH_MIUI.SU_kenzo_ 6.11.3_v6.0.1.zip , và  SuperSU-v2.78- 201609011115.zip  vào bộ nhớ trong của điện thoại .
     Đưa điện thoại vào TWRP Recovery , tiến hành full wipe ( wipe / advance wipe ) , sau đó  Flash rom ( mục Install ) 
VH_MIUI.SU _kenzo_6.11.3_ v6.0.1.zip . Không khởi động lại máy ( Không chọn Reboot System Now ) ,  quay lại màn hình chính của TWRP tiến hành flash thêm SuperSU- v2.78- 201609011115.zip  để Root máy.
Tham khảo cách thực hiện theo video dưới đây 

     Khởi động lại điện thoại và thưởng thức bản rom!
     Chúc các bạn thành công.!

   LGVINH :Số 19 - Ngõ 58 - Phạm Đình Toái - Vinh -Nghệ An . ĐT 0918658626 - 0974271699   
    - Chuyên điện thoại LG , Samsung , Iphone , Sony , XiaoMi và các thiết bị công nghệ . 
    - Cung cấp dịch vụ sửa chữa phần cứng các dòng điện thoại Smartphone trên thị trường.
    - Unlock , unbrick , Chạy rom, nạp tiếng việt , cho tất cả các dòng máy Smarphone chính hãng xách tay tại vinh nghệ an với giá rẻ thời gian nhanh chóng.
Share This :



sentiment_satisfied Emoticon